Lượt xem: 464 | Gửi lúc: 26/06/2023 07:53:54

Hậu Lộc: Cần quan tâm hơn đến công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai

Công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai có tầm quan trọng trong việc giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Tuy nhiên, ở một số địa phương trên địa bàn huyện Hậu Lộc, công tác chuẩn bị các vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ lại chưa được quan tâm đúng mức.

Kiểm tra kho tập kết vật tư phòng chống thiên tai của xã Thuần Lộc, đoàn kiểm tra của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh xác định: vị trí đặt kho không thuận lợi cho việc huy động vật tư, trong kho không có điện sáng. 

Hậu Lộc: Cần quan tâm hơn đến công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai - Ảnh 2.

Các loại vật tư tuy đủ về số lượng nhưng chất lượng một số loại không đảm bảo như cọc tre hư hỏng, mục mại, vồ đóng cọc không đảm bảo chất lượng. Xã chưa chuẩn bị đủ cọc tre mới theo chỉ tiêu được giao. 

Hậu Lộc: Cần quan tâm hơn đến công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai - Ảnh 3.

Còn tại xã Hưng Lộc, có một đoạn đê hữu sông Lèn nằm sát sông, dòng chảy hướng thẳng vào đê nên yêu cầu xây dựng trọng điểm đê xung yếu. Theo quy định của tỉnh, đối với các xã có đê và có trọng điểm đê xung yếu, đến hết ngày 31/5, công tác chuẩn bị vật tư phục vụ phòng chống thiên tai phải được hoàn thành. Nhưng hiện nay, xã Hưng Lộc mới chỉ tập kết một số vật tư như đất dự trữ, đá hộc.

Theo tổng hợp của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa, đến thời điểm hiện tại, huyện Hậu Lộc vẫn còn 6/13 xã có đê chưa tổ chức phát quang mái đê theo chỉ đạo của tỉnh, trong khi hạn cuối phải hoàn thành công tác này chậm nhất là ngày 30/6. 

Đình Hà - Linh Sơn